Bà bầu ăn hải sản có tốt không? Bà bầu nên ăn hải sản gì để tốt cho sự phát triển của thai kỳ

Hải Sản Huyền Liên 10 tháng trước 1111 lượt xem
Facebook Google LinkedIn Pinterest Twitter

Hải sản là một trong những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nhất, nó mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều người ta lo lắng hiện nay là bà bầu ăn hải sản có tốt không? Đối với những bà bầu, việc ăn gì và uống gì để tốt cho sức khỏe là điều rất quan trọng. Vậy hãy cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu ăn hải sản có tốt không?

Theo một nghiên cứu mới đây do giáo sư Joseph Hibbeln của Viện sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ hướng dẫn về vấn đề phụ nữ mang thai có nên ăn hải sản không cho thấy: Những trẻ em được sinh ra khi bà mẹ ăn hải sản mỗi tuần đều rất thông minh, phát triển khỏe mạnh hơn rất nhiều so với những bà mẹ không ăn hải sản. Họ đã khẳng định rằng việc hạn chế ăn hải sản sẽ làm suy giảm những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển ở hệ thần kinh của trẻ. Chính vì vậy, các bà bầu nên ăn hải sản ít nhất 1 lần mỗi tuần.

Bà bầu nên ăn hải sản ít nhất 1 lần mỗi tuần

Những lợi ích mà hải sản mang đến cho bà bầu đó là:

- Ngăn ngừa bệnh trầm cảm ở phụ nữ có thai: Hải sản rất giàu hàm lượng Omega 3 đặc biệt là DHA có tác dụng làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm ở phụ nữ đang mang thai và sau sinh.

>>> Xem thêm con sinh ra thông minh nhờ mẹ ăn hải sản này một cách hợp lý

- Phát triển hệ thần kinh và trí não của trẻ: Nguồn dinh dưỡng giàu omega 3, chất đạm, i-ốt,… có trong hải sản không chỉ giúp cho mẹ có đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn giúp trẻ phát triển hệ thần kinh, thông minh và phát triển khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ.

- Hạn chế đẻ non, đẻ con thiếu cân và suy dinh dưỡng: Phụ nữ khi mang thai ăn cá 3 lần mỗi tuần hoặc ăn hải sản ít nhất 1 lần mỗi tuần sẽ giảm đáng kể nguy cơ đẻ non, đẻ thiếu tháng, thiếu cân và suy dinh dưỡng ở trẻ.

Hải sản rất tốt cho mẹ và bé

Với những lợi ích như vậy, bà bầu hoàn toàn có thể ăn hải sản, tuy nhiên, phải ăn ở chế độ hợp lý, không quá nhiều và cũng không quá ít.

>> Các bạn cần xem thêm hải sản không nên ăn với gì để phòng tránh đặc biệt là khi đang mang thai.

Vậy bà bầu nên ăn hải sản gì?

Mực

Mực là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu omega 3, protein và các vitamin khác. Mực ống được xem là một trong những thực phẩm bà bầu nên ăn trong giai đoạn thai kỳ, tuy nhiên chỉ nên ăn không quá 150g mỗi tuần để đảm bảo an toàn cho mình và con.

Mang thai 3 tháng đầu có được ăn tôm không?

Câu trả lời của các chuyên gia là có. Trong tôm chứa nhiều vitamin B12, Omega 3, selen, DHA, sắt… giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của trẻ. Hơn thế nữa, nó còn ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả.

Các loại cá biển

Các loại cá biển như cá đù, cá chỉ vàng, cá bò,… là những hải sản rất tốt cho phụ nữ mang thai. Nó chứa ít thủy ngân hơn những loại cá khác, do đó, vừa giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu vừa bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

 

Nên ăn tôm, mực và cá biển để cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho bé

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi, mong rằng phần nào giúp cho các bạn giải đáp được thắc mắc “Bà bầu ăn hải sản có tốt không?”. Hải sản là thực phẩm cần thiết, do đó, cần bổ sung kịp thời và hợp lý cho bữa ăn hàng ngày, nhất là đối với phụ nữ có thai. Điều quan trọng bạn cần nhớ là phải mua hải sản tươi ngon, đúng chất lượng để đảm bảo an toàn cho mình và gia đình.

Tin mới
Hotline: 0934 206 998
Nhắn tin facebook Zalo: 0979 297 638